21T Nguyễn Văn Trỗi, P12, Q. Phú Nhuận TP HCM

Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
21T Nguyễn Văn Trỗi, P12, Q. Phú Nhuận TP HCM
English Vietnamese

Giám đốc ý tưởng - Ngọn hải đăng của thế giới năng động

Thời gian đăng: 09-01-2017 15:44 | 1574 lượt xemIn bản tin

Thắt lưng Bally - LuxStore xin chia sẽ bài viết Giám đốc ý tưởng – Ngọn hải đăng của thế giới năng động

 

Giám đốc sáng tạo (Creative Director) của các thương hiệu năng động lớn được ví như những ngọn hải đăng không chỉ là của các hãng mà còn của cả thế giới thời trang và năng động.

 

Giám đốc ý tưởng – Ngọn hải đăng của thế giới năng động

Công việc của các Giám đốc phát minh không chỉ dừng lại ở việc thiết kế các BST đủ sức tạo ra xu hướng, trào lưu có sức ảnh hưởng rộng trong thế giới năng động, mà còn là đầu tàu dẫn dắt và kích thích tư duy phát minh sáng tạo của cả ê kíp. Các sáng tạo đó phải đảm bảo an toàn sự thống nhất về phong cách đặc trưng, làm nên tên tuổi của tên thương hiệu, từ năng động cao cấp đến quần áo thường ngày, từ các thiết kế dành cho nam giới đến quần áo trẻ em, từ nước hoa đến phụ kiện thời trang và thậm chí cả các chiến dịch quảng cáo cho từng dòng sản phẩm.

Trong những ví dụ điển hình là Coco Chanel, người đầu tiên tạo ra những bộ vest, những chiếc quần tây dành riêng cho phái nữ. không chỉ có đưa đến sự thanh lịch cho bộ vest của phái nữ bằng đường nét cắt đơn giản kèm những phụ kiên như hoa trà, dải viền, đăng ten, xích vàng và ngọc trai, Coco đã đi ngược các tiêu chuẩn về năng động lúc bấy giờ bằng cách gắn những chiếc túi thật to cho áo vest và biến chiếc váy vải tuýt trở nên dễ chịu, thoải mái. Coco còn thể hiện chức năng phát minh sáng tạo khá nổi bật của tớ trong lĩnh vực thiết kế nước hoa và trang sức.

Yves Saint Laurent là một nhân vật cực shock khác trong thế giới năng động. Năm 1971, ông đã khỏa thân trong chiến dịch quảng bá nước hoa YSL dành riêng cho nam. Đây là lần đầu tiên hình ảnh “khỏa thân nghệ thuật” được chào đón và ca ngợi thay vì phải đương đầu với những búa rìu hẹp hòi của dư luận. Kiểu quảng cáo này trở nên rất phổ cập trong nhiều thập kỷ sau.

 

Kế tiếp bọn họ là những tên tuổi nổi tiếng Karl Lagerfeld, Marc Jacobs, Tom Ford… họ là những nhà thiết kế có chức năng phát minh sáng tạo những mẫu mới ghi dấu ấn cá nhân của tôi trên nền tảng của những chuẩn mực, phong thái cũ.

Karl cho rằng sự trung thành tuyệt đối sẽ giết chết đi tính sáng tạo. Tôi hòa quyện ngôn ngữ và một trong những mật mã của Chanel với ý tưởng của riêng mình. Công việc chủ yếu của tớ là tái tạo lại Chanel. năng động không còn là thời trang và năng động nữa nếu thiếu đi sự hiện đại, hợp thời”. Sự táo bạo của Karl Lagerfeld đôi khi khiến cho người ta lo ngại ông sẽ giết chết sắc đẹp thanh nhã của Coco, thế nhưng cứ mỗi mùa fashion, cả thế giới lại hướng về Paris đón chờ những BST lộng lẫy, sang trọng và dí dỏm của Karl.

Không hề ít người phủ nhận thất vọng khi hãng Louis Vuitton chọn nhà thiết kế trẻ ít ỏi kinh nghiệm Marc Jacobs làm Giám đốc phát minh sáng tạo vào năm 1997. Cho đến năm 2013 khi rời nhà kiểu mẫu nổi tiếng để tập trung cho thương hiệu của riêng mình, phong thái tươi trẻ và “đồng bóng” của Marc đã thướt tha hóa vẻ cổ xưa, bẻ gãy kiểu cách quý phái, già nua của nhà Louis Vuitton, biến hãng này trở thành nhãn hiệu dẫn đầu các xu hướng năng động.

 

Làm Giám đốc sáng tạo Givenchy từ năm 2005, Riccardo Tisci được biết đến như người phát minh lại hình ảnh người phụ nữ Givenchy nhưng vẫn mang những nét mà người sáng lập Hubert de Givenchy tạo thành. Thần bí và huyền ảo, vừa mong manh dịu dàng êm ả lại vừa mạnh mẽ phái mạnh tính, các thiết kế của NTK người Ý này là hình ảnh của những đóa hoa thược dược, loại hoa được cả Hubert de Givenchy và Riccardo Tisci dành tình cảm quyến luyến đặc biệt quan trọng.

Nhưng trong thế giới lãng mạn và nhạy cảm của NTK, những chiếc váy không phải là thứ duy nhất khoác lên cơ thể. đó còn được xem là mùi hương. Riccardo Tisci kéo Givenchy lên đỉnh cao nghệ thuật bằng phong cách thời trang và năng động easy chic, đầy màu và mềm dịu, bằng óc phát minh sáng tạo phong phú, tinh tế, thông minh và một nền tảng văn hóa bền vững và kiên cố.

 

Tầm quan trọng của Giám đốc phát minh sáng tạo không chỉ là dừng lại ở vị trí thiết kế mà chúng ta phải đặt dấu ấn trong những lĩnh vực khác như tổ chức các buổi giới thiệu BST mới, xây dựng các chiến dịch quảng bá mặt hàng, thiết lập quan hệ với các ngôi sao nổi tiếng trong giới điện ảnh, năng động, âm nhạc…

Nếu như Karl Lagerfeld thường xuyên đảm nhận tầm quan trọng stylist kiêm nhiếp ảnh cho các chiến dịch của Chanel thì Marc Jacobs hay bộ đôi Domenico Dolce, Stefano Gabbana có toàn quyền quyết định gương mặt đại diện của thương hiệu. Tình bạn keo sơn giữa bà đầm già Madonna với LV hay D&G có được là từ đó. Và khó có ai có thể bàn cãi về tài năng của Karl Lagerfeld trong những việc tổ chức các buổi trình diễn thời trang và năng động . Những show diễn do ông tổ chức trên bãi biển Adriatic trong ánh hoàng hôn, hay dưới mái vòm Grand Palais… đều là những show ấn tượng khiến nhiều người ta cứ nhắc đến mãi.

Thế giới thời trang đã và đang có những chuyển biến quan trọng khiến các nhãn hiệu cũng như “linh hồn” của tôi phải đứng trước một thử thách mới nếu muốn tồn tại. Ở châu âu, người sử dùng sành điệu không còn thích sử dụng logo hay những thiết kế mang tính “khẩu hiệu”. Trái lại, bọn họ tập trung vào phong thái và những mật mã mà chỉ có những người trong giới mới hiểu được ví dụ như dòng túi Kelly và Birkins của Hermès, túi xách Snaf­fle của Gucci, ví Saffiano của Prada, kính mắt mèo của Tom Ford.

Có lẽ vì thế, phong thái là tiêu chuẩn đặc biệt nhất của người làm Giám đốc phát minh. Nếu Yves Saint Laurent cam kết thời trang sẽ tàn phai còn phong cách là vĩnh cửu thì ai đó lại cho rằng phong thái không tùy thuộc vào thời trang và năng động. phong cách hoàn toàn có thể tảng lờ năng động. phong thái là bẩm sinh, là năng khiếu tuyệt diệu mà chẳng phải ai cũng may mắn được sở hữu.

 

Không phải người tạo mẫu tên tuổi nào cũng đảm nhận khả năng Giám đốc sáng tạo. Nhân vật đứng đằng sau các show diễn ấn tượng và những hình ảnh quảng cáo bắt mắt cho Valentino trước khi ông tuyên bố giã từ sự nghiệp thời trang năm 2007 là Giancarlo Giammetti, người luôn âm thầm dõi theo từng đường đi nước bước cũng như các ý tưởng của Valentino kể cả trong lúc ngủ.

Bên cạnh sự ngọt ngào và ga lăng, giám đốc phát minh Giancarlo và ông hoàng Valentino tương đối nhiều lần sỉ vả to tiếng. Thế nhưng chính những cãi cọ đó đã tạo nên một sa mạc khổng lồ rực rỡ cho show diễn Valentino kỷ niệm sự nghiệp thời hoàng kim cũng như đánh dấu lời giã biệt của ông. Những giọt nước mắt hạnh phúc của Valentino đã chứng minh niềm đam mê của Giancarlo trong các việc nâng đỡ ý tưởng ngông cuồng của nhà tạo mẫu.

Không phải mối xe duyên giữa Giám đốc phát minh sáng tạo với các tên tuổi thời trang và năng động lừng danh nào cũng mang đến lợi nhuận và thành công. Nếu như câu chuyện về Tom Ford đánh thức cô công chúa ngủ quên Gucci khiến cho toàn thế giới phải sửng sốt thì viễn cảnh khi ông gia nhập nhà YSL lại hoàn toàn khác biệt.

Về sau này, Tom Ford đã tâm sự: Mặc dầu đạt được nhiều lợi nhuận nhưng trải nghiệm của tớ tại YSL lại là một câu chuyện buồn. Yves và Pierre Bergé – đối tác của ông ta luôn tạo khó dễ khiên cho lâm vào khủng hoảng. Những bức thư Yves viết về tôi chứa toàn lời lẽ nhỏ nhen và cay độc. Tôi nghĩ rằng ông ta ghen tị với tôi. Trước kia công ty chúng tôi là bạn nhưng rồi khi công ty trở nên lớn mạnh thì cả Yves và Pierres bỗng dưng biến thành ác quỷ. đối với tôi YSL không tồn tại”.

Giám đốc ý tưởng – Ngọn hải đăng của thế giới năng động

Sự ra đi của nhà sáng lập và Giám đốc sáng tạo đôi khi khiến cho chiếc bánh kem không còn tròn trịa. Cái chết của Yves Saint Laurents và sự đổ vỡ trong mối quan hệ với Tom Ford đồng nghĩa với dấu chấm hết cho những show thời trang Haute Couture ấn tượng của nhà YSL.

Khi Valentino không còn nắm giữ chức vụ Giám đốc phát minh, hay lời chia ly của Dior với John Galliano có thể dẫn đến nhiều đổi thay mang tính chất chiến lược. tuy nhiên, sau cơn mưa trời lại sáng. Giám đốc phát minh cho dù có tài năng đến thế nào thì động lực chính thúc đẩy cho sự thành công của một hãng thời trang giờ đây không còn phụ thuộc vào một cá thể cụ thể.

Hơn nữa, thời điểm một ngôi sao vụt tắt là lúc một ngôi sao mới có mặt. Đó là quy luật, kể cả với năng động.

 

Xem thêm nhiều mẫu thắt lưng nam tại đây => http://luxstore.vn/that-lung-bally-2-1-894998.html

Thiết kế web bởi WebBNC.net